วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

Dek-mor พาไปหัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง ทะเลสวย นักมวยดัง พระราชวังงดงาม

หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง ทะเลสวย นักมวยดัง พระราชวังงดงาม

เป็นความตั้งใจของ Dek-mor มาหลายสัปดาห์แล้ว ที่จะไปเที่ยว...หัวหิน ถิ่นมนต์ขลัง ทะเลสวย นักมวยดัง พระราชวังงดงาม…คำขวัญของอำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ ก็เพิ่งทราบตอนที่นั่งเขียนบล็อกนี่แหละค่ะ....

เนื่องจากมี Voucher ที่พัก 2 วัน 1 คืน แต่ยังหาโอกาสเหมาะไม่ได้ สัปดาห์นี้ Dek-mor ได้ใช้โอกาสที่น้องชายและหลานสาวกลับนครฯไปเยี่ยมคุณปู่ คุณย่า ก็เลยร่วมเดินทางไปด้วย(เพียงเสี้ยวหนึ่งของระยะทางกว่า 700 กม) โดยไม่ได้โทรจองที่พักก่อน (คาดว่ามีห้องว่างแน่นอน) เมื่อออกเดินทางวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2553 ก็โทรไปจองห้องพัก ปรากฏว่า “ห้องพักเต็มแล้วค่ะ” เสียงโอเปอร์เรเตอร์ตามสายบอกมาอย่างนั้น แต่จะทำอย่างไรล่ะ ตั้งใจจะไป ”หัวหิน” แล้ว....ช่างเถอะ Dek-mor ซะอย่างไปหาเอาดาบหน้าก็แล้วกัน...วันนั้นขับรถแบบไม่เร่งรีบ แต่ไม่อยากเจอรถติด ก็เลยขึ้นทางด่วนพระราม 9 เมื่อเข้าจังหวัดสมุทรสาคร ก็ต้องสอดส่ายสายตามองหาร้านอาหารกัน บังเอิญคนขับรถซึ่งรับตำแหน่งสามีด้วยนั้น เลี้ยวรถออกนอกเส้นทาง หวังหาของกินอร่อยๆ (เลี้ยวขวา) เข้ากระทุ่มแบน ก็พลันเหลือบไปเห็นร้าน “ตั้งตัว” จากฝั่งตรงข้าม ร้านดูดีมีการันตีจาก ม.ร.ว.ถนัดศรี ขอแนะนำข้าวคลุกกระปิ ที่ทำใหม่จานต่อจาน ลูกชิ้นปลอดสาร รูปหัวใจมีให้เลือกทั้งแบบลวกจิ้ม ยำ หรือทอด และอีกหลายเมนู แบบว่าอยากทานแบบไหนก็มีหมด อิ่มท้องแล้วก็เดินทางกันต่อไป ยังจังหวัดเพชรบุรี ขับรถไป ก็มองหาที่พักกันไป เป็นช่วงเวลาที่อากาศร้อนมากมาก แวะ ”หัวหินมาเก็ต วิลเลจ”  เป็นดีที่สุด “หัวหินมาเก็ต วิลเลจ” เป็น

แหล่งช้อปปิ้ง โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร จากนั้นก็สัมผัสบรรยากาศยามเย็นที่ เพลินวาน .....“เพลินวาน” คือศูนย์รวมความสุข สถานที่...หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อน ...สู่กาลปัจจุบัน มีร้านค้า ร้านอาหารรับประทานเป็นอาหารเย็น หรือทานเล่นก็ได้ มีแลกคูปอง ปาลูกโป่งแบบงานวัด มีบริการที่จอดรถ 40 บาท จอดนานแค่ไหนก็ได้ ใช้เวลาเดินรวมถ่ายรูปด้วยก็ราวๆ 30 นาที ฟ้าเริ่มมืด   ต้องหาทางออกจาก เพลินวาน ซะแล้วเพราะที่พักก็ยังหาไม่ได้ เอาล่ะถามเด็กเก็บค่าที่จอดรถนี่แหละ “น้อง มีที่พักที่ไหนใกล้ๆ ตลาดกลางคืนบ้าง แบบว่าสภาพดี ดีนะครับ”“ไปที่นี่เลยครับพี่ บ้านประสพโชค” ห้องแอร์ 800 ห้องพัดลม 450 บาท” เอาล่ะ แวะไปดูก่อนก็แล้วกัน ปรากฎว่ามีเหลืออยู่ 2 ห้องเป็นห้องแอร์ 1000 บาท และ 900 บาท สภาพห้องก็ดีนะ ป้าที่ดูแลเธอบอกว่าเย็นแล้วลดให้ห้องละ 100 บาท เป็นอันว่าเราจองห้อง 800 บาท ยังไม่ทันได้ชำระเงิน ก็มีครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูกมาจองต่ออีกห้องหนึ่ง (เห็นว่ามาพักที่นี่บ่อยตั้งแตราคา 700 บาท) เป็นอันว่าคืนนี้เรามีที่พักแล้ว ขอพักสักครู่ก่อนลุยราตรีที่ตลาดโต้รุ่ง และตลาดฉัตรไชย

ย่ำค่ำตลาดกลางคืนในหัวหินครึกคักไปด้วยผู้คนกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ(ชาวต่างประเทศเยอะมาก)ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวของบ้านเราเมืองเรานะคะ  รวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารมากมาย
         
จากที่พักเดินไปทางซ้ายประมาณ200 เมตร เจอหอนาฬิกาก่อนถึงตลาดโต้รุ่ง มื้อค่ำก็ฝากท้องไว้ที่นี่แหละ มองดูมีอาหารทะเลน่ารับประทานเชียวแต่ไม่กล้าสั่งทานเพราะไม่ระบุราคาในเมนูเลย ผัดไทยก็มีหลายร้านมากแต่คิวก็ยาวเช่นกัน สุดท้ายก็จบลงที่ร้านโจ๊ก และเกาเหลาเลือดหมู พออิ่มท้องก็เดินกันต่อไปอีกหนึ่งตลาดอยู่ทางซ้ายประมาณ 300 เมตรของที่พัก
   
ตลาดแห่งนี้ “ตลาดฉัตรไชย “จะมีของกินมากกว่า เดินทางมาหัวหินทั้งทีหากไม่มีของที่ระลึกกลับไปก็กระไรอยู่ สินค้ายอดฮิตที่ตลาดนี้นอกจากหาซื้อของกินแล้วคงจะเป็นเสื้อยืดสกรีนข้อความต่างๆ “ไกลกังวล” “กลับจากหัวหิน” “ณ หัวหิน” อีกมากมาย.....


หัวหิน อยู่ห่างจากกรุงเทพเพียง 200 กิโลเมตร และอยู่ติดกับชายฝั่งอ่าวไทย ทุกท่านสามารถเดินทางมาหัวหินได้โดยทางถนนเพขรเกษม หรือทางหลวงหมายเลย 4

เพลินวานหัวหิน

เชิญย้อนเวลากับ "เพลินวาน" เรียนรู้วัฒนธรรมดั้งเดิม กับ ภัทรา สหวัฒน์ ผู้ออกแนวคิดทำหมู่บ้านย้อนยุคที่หลายๆคนหลงใหลในความเก่าย้อนยุค ให้ทุกคนมาร่วมกันหยุดเวลา รวมเอาวันเก่าๆมาไว้ที่นี่ คุณจะพบกับเสื้อผ้าสมัยเก่าๆ ร้านขนม-อาหารอร่อย หนังกลางแปลง ร้านกาแฟ บาร์ ที่ถอดแบบมาจากวันวานในปี พ.ศ.2499 หัวหิน ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นเมืองของผู้มีฐานะในสมัยก่อน ในปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาก จนหลายๆคนไม่พลาดที่จะมาเที่ยวหัวหิน หัวหินจึงเป็นเมืองที่มีแต่ความทรงจำดีๆ ด้วยเหตุนี้เพลินวานจึงเป็น สถานที่ที่หลายๆคนก็ไม่พลาดที่จะมาเดินเที่ยวชมกันกับเรื่องราวหัวหินในวันวาน และวันนี้ จากร้านค้า บ้านเรือน ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหารที่เคยปรากฏอยู่ในรูปภาพ กลับกลายมามีชีวิตขึ้นอีกครั้ง โดยมีชื่อว่า เพลินวาน และนี้จึงทำให้เป็นสถานที่ที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยวมาก




จุดชมวิว เขาหินเหล็กไฟ


เป็นจุดชมวิวตัวเมืองและอ่าวหินที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ประกอบด้วยจุดชมวิวที่สำคัญคือเป็นที่ประดิษฐานพระพบรมรูปพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว นอกจากนั้นยังมีศูนย์สินค้าพื้นเมือง สวนนก ร้านขายอาหารและเครื่องดื่มตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหัวหิน ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 2 กิโลเมตร ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการชมทัศนียภาพช่วงพระอาทิตย์ขึ้นคือช่วงเช้าตรู่




วัดห้วยมงคล หัวหิน



วัดห้วยมงคล ที่ประดิษฐานรูปเหมือน หลวงพ่อทวด หรือ สมเด็จพะโค๊ะ อดีตเจ้าอาวาสวัดช้างให้ในปัตตานี องค์ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ที่ตำบลทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้กลายเป็นสถานที่ที่หลายๆคนต้องแวะมาสัการะเมื่อมาพักผ่อนที่หัวหิน....






บ้านพักประสพโชค ใกล้หอนาฬิกา 

ถ.เพชรเกษม หัวหิน โทร 032-511416

ราคาห้องพักพัดลม 400-600 บาท ห้องแอร์ 700-1000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น